Miu Hirano lên ngôi vô địch Châu Á

Miu Hirano lên ngôi vô địch Châu Á />

16/04/2017

Miu Hirano

Lên ngôi vô địch châu á ở tuổi 17, cô gái người Nhật Bản trở thành niềm hy vọng mới của bóng bàn thế giới.
Giải vô địch bóng bàn châu Á đang diễn ra tại thành phố Vô Tích (Trung Quốc) từ ngày 9-16/4/2017 với 7 nội dung: Đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ.

Nhiều năm nay Trung Quốc đã trở thành 1 đế chế không thể lật đổ của làng bóng nhựa thế giới, hầu hết các giải lớn các VĐV Trung Quốc đều ôm trọn toàn bộ Huy chương vàng ở tất cả các nội dung.

Cho đến thời điểm này chỉ duy nhất nội dung đơn nữ họ đánh mất chiếc Huy chương vàng vào tay Miu Hirano, các nội dung còn lại đội tuyển Trung Quốc đều lên ngôi vô địch.

Cơn địa chấn bắt đầu từ ngày thi đấu hôm qua, khi Miu Hirano vượt qua tay vợt Vô địch Olympic và số 1 thế giới Ding Ning tại tứ kết với tỷ số 3-2 sau khi bị dẫn trước 2-0 (-3, -12, 9, 14, 10).

Trận tứ kết đơn nữ gặp tay vợt số 1 thế giới Ding Ning.

Bước vào trận bán kết gặp tay vợt số 2 thế giới Zhu Yuling và giành chiến thắng thuyết phục 3-0 (7,9,8), cô gái trẻ người Nhật bước vào trận chung kết giải vô địch châu á với tư thế khiến cả thế giới phải kính nể.

Bước vào trận chung kết gặp tay vợt số 5 thế giới Chen Meng và giành chiến thắng thuyết phục 3-0 (9,8,7), cô gái trẻ người Nhật Bản đã làm nên cơn địa chấn mà rất lâu rồi bóng bàn thế giới chưa làm được. Đây có thể là thất bại lớn của bóng bàn Trung Quốc nhưng cũng là tín hiệu đáng mừng với phần còn lại của bóng bàn thế giới nói chung hay bóng bàn Nhật Bản nói riêng.

Vượt qua cả 3 tay vợt mạnh nhất của Trung Quốc trong cùng 1 giải đấu, chắc chắn Miu Hirano sẽ là 1 thế lực mới của bóng bàn nữ thế giới trong tương lai.

Nguồn : Thể Thao và Cuộc Sống