Phân tích Kỹ chiến thuật Hirano />

Xin giới thiệu với bạn đọc video phân tích kỹ chiến thuật của cô gái vàng Nhật Bản Hirano, người vừa vượt qua các tay vợt mạnh của Trung Quốc để lên ngôi vô địch giải Châu Á vừa qua.

Chúng ta thấy gì từ lối đánh hiện đại của Hirano khi đối đầu với các VĐV Trung Quốc, FBI xin điểm sơ 1 số nét mới của lối đánh này.

- Đầu tiên các bạn nên chú ý đến vị trí đứng giao bóng của Hirano, em thường xuyên đứng giao bóng ở vị trí gần ở giữa bàn, hoặc lệch phải một chút chứ không lệch phải nhiều. Điều này thuận lợi rất nhiều cho lối đánh 2 càng của Hirano;

- Hirano thường giao bóng xoáy với tốc độ nhanh để ép đối phương vào thế đôi công. Hirano bắn trái tốt và điều bóng ra 2 biên cực hay, điều này làm cho đối phương thường xuyên rơi vào thế bị động.

- Các bạn cũng nên chú ý đến cách mà Hirano trả giao bóng khi đối phương giao bóng bên thuận tay, Hirano thường trả bóng bằng cú trái tay chứ không lên xoáy thuận tay (Vì nếu lên thuận tay vào thế đối giật với các VĐV Trung Quốc thì xác định...)

- Nhịp đánh bóng của Hirano cũng được đẩy lên rất cao, đa phần những cú kết thúc của Hirano là những quả bạt cháy bàn và rất sát biên. Hirano thường xuyên đưa đối phương di chuyển lệch trái và kết thúc rất sâu vào góc phải.

Ngoài những yếu tố về chuyên môn thì việc lựa chọn trang thiết bị cũng sẽ hỗ trợ cực tốt cho Hirano

Một đặc điểm chắc ít người để ý là cây vợt mà Hirano sử dụng . Một sản phẩm của Stiga, khởi đầu từ năm 2013 là cốt vợt Allround Evolution thuần gỗ 5 lớp không quá nhanh nhưng khả năng kiểm soát bóng cực tốt. Sau một thời gian dài làm quen thì đến thời điểm hiện tại Hirano đã nâng lên cốt 7 lớp gỗ và sử dụng Clipper Wood với tốc độ cao hơn.

Clipper Wood sẽ là một cái tên sẽ được nhắc đến nhiều trong thời gian sắp tới

Và cô gái Vàng này đã sử dụng cốt vợt này từ rất lâu rồi, và hơn ai hết Hirano là người hiểu và biết vận dụng linh hoạt cây vợt gắn bó lâu năm...

Ngoài ra Mizuno chính là nhà tài trợ trang phục và giày thi đấu cho Hirano

...

Nguồn : FBI tổng hợp