Kinh nghiệm chọn mua bàn bóng bàn

1. Mua bàn bóng bàn- cần chú ý gì?
Một chiếc bàn bóng bàn tốt phải phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng của người chơi cũng như vừa vặn với không gian sống của gia đình. Về chất lượng bạn cần chú ý tiêu chí sau: 

1.1. Chất lượng mặt bàn
Bàn bóng bàn có tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào phần mặt bàn. Chỉ khi mặt bàn tốt thì việc đánh bóng sẽ thuận lợi hơn, người chơi cũng dễ quan sát tầm bóng, kỹ thuật đánh bóng chuẩn hơn.
Mặt bóng bàn phải phẳng mịn màu, nước sơn rõ nét.

Mặt bàn phải đảm bảo rằng khi sờ tay vào mịn, được sơn tốt, lớp sơn phủ trên mặt bàn không gây lóa mắt. Màu sắc bàn bóng bàn nên chọn màu xanh để tạo cảm giác dễ chịu và nhẹ nhàng, cũng như tạo sự tương phản tốt với quả bóng bàn và mắt người. Viền kẻ bàn phải có màu sắc tương phản với mặt bàn và được kẻ ngay ngăn, đường nét rõ ràng.

Độ dày mặt bàn có nhiều mức từ 15 ly, 18 ly, 20 ly, 25 ly để bạn ưa chọn. Nên thử trước khi chọn để xem độ nảy của bàn bóng bàn bằng cách thả tự do một quả bóng bàn đạt chuẩn từ độ cao 30 cm mà bóng nảy trong khoang 23 cm thì đó là mặt bàn chuẩn. 

1.2. Chân bóng bàn
Chọn chân bàn bóng bàn bạn không quá chú ý về kiểu dáng đẹp hay xấu mà tập trung vào chất liệu và tính tiện nghi trong thiết kế. Chân bàn nên hướng tới thiết kế dạng gấp có cả bánh xe bên dưới để tiện gấp gọn và di chuyển. Nước sơn tính điện phải bóng mịn không gỉ. Để đảm bảo sự cứng cáp, không cong vênh, chọn chất liệu khung sắt hoặc thép dày dặn chịu được tải trọng lớn. 

Chân bàn cứng chắc có thể gập gọn dễ dàng di chuyển.

Khi chọn mua bàn bóng bàn bạn nên chú ý về kích thước khung thép làm chân đảm bảo độ to và dày vừa phải, không quá thô hoặc không quá nhỏ nên được thiết kế đạt chuẩn, cân đối với kích thước của bàn. 

1.3. Kích thước bàn bóng bàn
Một chiếc bàn bóng bàn thiết kế đạt chuẩn quốc tế được liên đoàn bóng bàn quốc tế(ITTF) công nhận thì cần phải có kích thước như sau:

Độ cao lưới: 15,25 cm
Chiều dài: 274 cm
Chiều rộng: 152,5 cm
Chiều cao từ mặt đất đến mặt bàn: 76 cm

1.4. Giá thành sản phẩm
Thị trường bóng bàn hiện nay là vô vàn với rất nhiều mức giá khác nhau. Tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn mà chọn mức giá hợp lý, tuy nhiên những loại bàn có mức giá dưới 4tr5 thường là những sản phẩm chất lượng không đạt chuẩn để chơi bóng ( Độ nẩy kém, bề mặt bàn trơn thiếu độ ổn định, chân bàn yếu ).

Có thể chia làm 3 phân khúc cơ bản :
- Tầm giá từ 4tr5 đến 7tr : phù hợp hộ gia đình và các tổ chức vừa và nhỏ;
- Tầm giá từ 7tr đến 12 tr : phù hợp với gia đình có điều kiện và CLB hoặc tổ chức có số lượng người sinh hoạt ở mức trung bình;
- Tầm giá từ 12tr trở lên : phù hợp cho các CLB hoặc tổ chức có số lượng người sinh hoạt ở mức độ đông, cường độ sinh hoạt ở mức cao;

Tuy nhiên việc phân khúc chỉ mang tính tham khảo, Bàn bóng bàn thì giá càng cao thì độ chuẩn cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm cũng được nâng tầm, và tùy theo điều kiện về kinh tế hoặc sở thích tiêu dùng mà chúng ta lựa chọn sản phẩm.

Với những kiến thức cơ bàn về chọn mua bàn bóng bàn trên hi vọng mang đến kiến thức hữu ích cho mọi người.
Bóng bàn là một bộ môn cực kỳ tốt cho cả trí lực và thể lực. Vì khi đánh bóng sẽ rèn luyện cho người chơi phản xạ nhanh, tính toán từng góc đánh, động tác phải cực nhanh để đối phương không kịp phản công. Bạn phải dùng đầu để đánh giá lối chơi của đối phương đưa ra giải pháp để "hóa giải" đường bóng mà đối thủ đánh tới mới trở thành người chiến thắng. Vì thế môn bóng bàn là bộ môn được khuyến khích nên chơi nhiều tại trường học, văn phòng vừa giúp giải toả căng thẳng và rèn luyện thể lực tăng phản xạ cho người chơi. 

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn để chọn mua một bàn bóng bàn ưng ý

Hotline : 0914 005 606 - 0918 672 690